Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

5 cách chăm sóc làn da bị lão hóa tại nhà hiệu quả

Tránh các tác nhân môi trường

Chính những tác nhân bên ngoài môi trường như ánh nắng mặt trời, khói, bụi,.. thúc đẩy nhanh hơn quá trình lão hóa của phái đẹp. Chính vì vậy, khi làn da có dấu hiệu bị lão hóa, bạn cần phải biết cách bảo vệ, che chắn làn da trước các tác nhân ấy.

Bôi kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trước khi đi ra ngoài. Lưu ý là thoa đều vùng da mặt, vùng cổ và vùng sau gáy để đảm bảo toàn bộ vùng da khỏi ánh nắng mặt trời. Những tia cực tím từ mặt trời có thể gây nám da, tàn nhang, làm quá trình lão hóa da diễn ra sớm hơn thậm chí nguy hiểm hơn là có thể gây ung thư da. Chính vì vậy, bạn hãy nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng cần, bạn cần mặc áo chống nắng nhiều lớp và dài tay, đội mũ rộng vành và đeo kính mát khi ra nắng.

Bảo vệ da trước những tác nhân của môi trường

Bảo vệ da trước những tác nhân của môi trường

Lựa chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp

Khi chọn lựa sản phẩm chăm sóc da bạn cần lưu ý đến thành phần của nó và tránh sử dụng bất cứ loại nào khiến cho làn da dễ bị dị ứng. Các loại chất dễ gây kích ứng cho làn da mà bạn cần lưu ý là Menthol, Bezonic… Khi chọn lựa sản phẩm chăm sóc da bạn cần lưu ý đến thành phần của nó và tránh sử dụng bất cứ loại nào khiến cho làn da dễ bị dị ứng.

Lựa chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp để bảo vệ da

Lựa chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp để bảo vệ da

Dưỡng ẩm cho làn da

Dưỡng ẩm cho làn da khô vào những ngày thời tiết lạnh và khô nóng. Bởi lẽ làn da khô không chỉ là nguyên nhân gây nên nếp nhăn mà những nếp nhăn còn trở nên lộ rõ hơn rất nhiều nếu làn da bị khô. Một số cách dưỡng ẩm hiệu quả cho da bạn nên thực hiện:

- Uống nhiều nước: Mỗi người nên uống đủ 2-2,5 lít nước. Bạn cạnh đó bạn có thể thay thế nước uống hàng ngày bằng nước ép rau củ, vừa tăng cường độ ẩm cho da vừa cung cấp vitamin và dưỡng chất cần thiết giúp làm căng da mặt, da mịn màng và giàu sức sống hơn.

- Bổ sung rau xanh và hoa quả mỗi ngày: Thực đơn mỗi ngày của bạn cần có mặt của những loại rau quả nhiều chất xơ, vitamin, tăng sức đề kháng cho da, làm da khỏe mạnh và láng mịn hơn.

- Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày với thành phần chính là thiên nhiên.

Thường xuyên cung cấp độ ẩm cho da

Thường xuyên cung cấp độ ẩm cho da

Massage mặt mỗi ngày

Đây là cách chăm sóc làn da bị lão hóa đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng mà không phải chị em nào cũng chú ý đến. Mỗi ngày bạn hãy dành khoảng 15-20 phút trước khi đi ngủ để massage mặt mỗi ngày. Bạn có thể massage mặt bằng tinh dầu thiên nhiên, giúp khuôn mặt được thư giãn, hạn chế hình thành các nếp nhăn, đồng thời giúp làn da thêm mịn màng và khỏe mạnh hơn, là cách chăm sóc da mặt vô cùng hiệu quả.

Chế độ ăn uống hợp lý

Tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ đẹp của làn da bạn, điều này cũng đồng nghĩa rằng chế độ ăn uống có thể giúp cho làn da mịn màng, tươi trẻ và không bị lão hóa da. Một chế độ ăn lành mạnh phải bao gồm các chất béo có lợi, có khả năng chống oxy hóa như omega 3 axít, các loại rau có lá màu xanh sẫm, uống đủ lượng nước cơ thể cần để cơ thể không rơi vào tình trạng bị khử nước.

Hạn chế những đồ ăn chứa quá nhiều đường vì đường có thể làm gia tăng sự xuất hiện các nếp nhăn; hạn chế những đồ ăn nhanh, chứa nhiều chất béo không tốt cho da; hạn chế những đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê.

Trên đây là 5 cách chăm sóc làn da bị lão hóa tại nhà cơ bản và hiệu quả hiện nay. Theo thời gian, nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều, chính vì vậy bên cạnh những cách kể trên thì có một phương pháp giúp bạn xóa đi các nếp nhăn và làm vùng da trở nên căng mịn hơn đó là phương pháp căng da mặt bằng chỉ sinh học Bio Lift.

Với phương pháp căng da mặt bằng chỉ sinh học này sẽ kích thích các mô hạ bì và tăng tổng hợp collagen, elastin tạo độ đàn hồi cho da, cho bạn làn da căng mịn tự nhiên hơn so với các phương pháp khác. Mọi thông tin chi tiết, quý khách có thể liên hệ trực tiếp đến địa chỉ sau để được tư vấn miễn phí:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

Related Posts

5 cách chăm sóc làn da bị lão hóa tại nhà hiệu quả
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.